วันอังคารที่ 27 สิงหาคม พ.ศ. 2556

กิจกรรมผู้ปกครองอาสาถอนหญ้าในแปลงนา

วันจันทร์ที่ 26 สิงหาคมนี้พี่ ๆ ป. 3 และผู้ปกครองได้มาร่วมถอนหญ้าในแปลงนา เป็นกิจกรรมผู้ปกครองอาสาที่โรงเรียนจัดขึ้นทุก ๆ เทอม กิจกรรมผู้ปกครองอาสามีจุดหมายเพื่อให้ผู้ปกครองได้รับรู้แนวทางของโรงเรียน กิจกรรมแบ่งเป็น 2 ส่วน ส่วนที่ 1 เปิดโอกาสให้ผู้ปกครองได้ร่วมเรียนรู้การเรียนการสอนของคุณครูในชั้นเรียน เรียนร่วมกันกับลูก ๆ  ส่วนที่ 2 ให้ผู้ปกครองได้มีส่วนร่วมในกิจกรรมของโรงเรียน ซึ่งจะมีกิจกรรมหลากหลายเช่น เพาะชำต้นไม้ ปลูกผัก ในครั้งนี้คุณครูใจดีได้ให้ผู้ปกครองมาช่วยถอนหญ้าในแปลงนา ผู้ปกครองและนักเรียนได้มีส่วนร่วมในการดูแลแปลงนาอินทรีย์ ได้ทำความรู้จักกับต้นข้าวสินเหล็ก ข้าวพันธุ์ใหม่ที่โรงเรียนนำมาปลูกในปีนี้ ได้สังเกตต้นข้าวอินทรีย์ที่โรงเรียนปลูกโดยไม่ใช้ปุ๋ยเคมี





 วันนี้คุณพ่อคุณแม่ได้เป็นครูสอนลูก ๆ ให้รู้จักต้นข้าว เด็ก ๆ ช่วยงานโดยมีผู้ปกครองดูแลอย่างใกล้ชิด  ลูก ๆ น่ารักคอยบริการน้ำให้พ่อแม่ วันนี้พ่อแม่และลูกได้ทำงานร่วมกัน ร้อน เหนื่อย ตากแดดเคียงข้างกัน ดูแลซึ่งกันและกัน


มื้อเที่ยงนี้กินข้าวป่า ล้อมวงกินข้าวร่วมกันที่แปลงนา ขาดไม่ได้คือตำบักหุ่ง(ส้มตำ)ที่ผู้ปกครองเตรียมกันมา นั่งบนดินกินบนทราย  แบ่งปันห่อข้าวซึ่งกันและกัน



ผลของความร่วมมือร่วมใจ หญ้าที่เคยรก เบียดเบียนข้าวของเรา วันนี้หายไปมากแล้ว ต้นข้าวคงขอบคุณทุก ๆ คนที่ช่วยดูแลพวกเขาเป็นอย่างดี


                             ขอบคุณทุกความตั้งใจ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น