วันศุกร์ที่ 27 ธันวาคม พ.ศ. 2556

เกี่ยวข้าวเล็บนก

วันนี้เราเกี่ยวข้าวเล็บนกที่เราได้พันธุ์มาจากภาคใต้  ซึ่งอายุ ณ วันนี้ 173 วัน เราพบข้าว 2-3 ลักษณะในแปลงเล็บนก แต่เนื่องจากเราจะไม่ปลูกข้าวพันธุ์นี้ต่อเพราะพันธุืข้าวไม่เหมาะต่อภูมิอากาศของภาคอีสาน เราจึงไม่เก็บข้อมูลลักษณะประจำพันธุ์






ปัญหาที่เราพบมากสำหรับข้าวพันธุ์นี้คือ นกจะมาจิกกินเมล็ดข้าวจนบางรวงเหลือเมล็ดเพียงแค่ครึ่งรวง ซึ่งเราไม่สามารถป้องกันได้ 


เก็บข้อมูลวันอังคารที่ 24 ธันวาคม 2556

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น